บล็อกเกอร์นี้ได้จำทำขึ้นมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนต์เรื่อง Harry Potter ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในเรื่อง Harry Potter

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

สถานที่ต่างๆใน แฮร์รี่ พอตเตอร์

ร้านหม้อใหญ่รั่ว - เป็นร้านที่สามารถเชื่อต่อระหว่างโลกเวทมนตร์อย่าง ตรอกไดแอกอน กับ โลกที่ไร้ซึ่งเวทมนตร์ มักเกิ้ล ถูกเอ่ยขึ้นครั้งแรกในหนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ หรือ เล่มที่ 1 นั่นเอง.

ร้านไม้กวาดสามอัน - เป็นร้านที่ได้รับความนิยมมากจากเหล่านักเรียน Hogwarts และ ผู้วิเศษ มักมีการดื่มบัตเตอร์เบียร์กันที่ร้านนี้ ถือว่าเป็นร้านประจำของ แฮร์รี่ , รอน และ เฮอร์ไมโอนี่เลยทีเดียว

ร้านหัวหมู - เป็นร้านที่มีคนเงียบเหงา แต่ เป็นที่จับตามองมาก ร้านนี้ เฮอร์ไมโอนี่ ได้เรียกประชุมเหล่าสมาชิก กองทัพดัมเบิลดอร์ และ เรื่องได้หลุดรอดไปโดยไม่รู้ตัว

หมู่บ้านฮ็อกมีสท์ - เป็นหมูบ้านเหล่าผู้วิเศษ ที่มีร้านค้าต่างๆมากมาย เช่น ไม้กวาด 3 อัน ซึ่งจะให้นักเรียน Hogwarts มาเยี่ยมชม และ จับจ่ายได้ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น

ร้านตัวบรรจงและหยดหมึก - เป็นร้านที่ขายหนังสือ อุปกรณ์การเรียนที่จะใช้ในการเรียน การสอนในโรงเรียนเวทมนตร์ศาสตร์ Hogwarts

ร้านเสื้อคลุมสำหรับทุกโอกาสของมาดามมัลกิ้น - เป็นร้านขายเสื้อคลุ่ม ไทม่ว่าจะเป็นเสื้อคลุมนักเรียนได้ได้ขนาดเหมาะเจาะ หรือ เสื้อคุล่มโอกาศไหนๆ สามารถหาซื้อได้ที่นี่

ร้านขายไม้กายาสิทธิ์ของโอลิแวนเดอร์ - เป็นร้านที่ขายไม้กายาสิทธิ์มาช้านาน ซึ่งนับว่าเป็นที่นิยมมากในหมู่ผู้วิเศษ พ่อ แม่ ของ แฮร์รี่ มาซื้อไม้ที่นี่ รวมทั้ง ลอร์ด โวลเดอมอร์ ก็มาซื้อไม้ที่นี่ด้วย

ร้านของเล่นซองโก้ - เป็นร้านขายของตลก เช่น ระเบิดเหม็น ฯลฯ

ร้านฮันนี่ดุกส์ - เป็นร้านที่ขายขนมหวาน อยู่ในหมู่บ้านฮ็อกมีสท์
เพิงโหยหวน - เป็นบ้านเร้าง ว่ากันว่าเป็นบ้านที่มีผีดุที่สุดในเกาะอังกฤษ

ร้านเกมกลวิเศษวีสลีย์ - เป็นร้านขายของตลกของฝาแฝด วีสลีย์ ปรากฎในเล่ม 6

ร้านทไวล์ฟิตต์และแท็ตติง - ปรากฎในเล่มที่ 6 ในตอนที่แม่ของมัลฟอย บอกให้ออกจากร้านมาดามมัลกิ้ล แล้วไปร้านเนี้ยะล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น